Tạo Chatbot Simsimi Cho Facebook

1. CHUẨN BỊ:

Kết quả hình ảnh cho chatbot
– Cài giúp mình Node.js: tại https://nodejs.org/en/
– Tải fie: sim.rar (Giải nén ra ổ D hoặc E giúp mình, sao cho đường dẫn D:\sim là đã thấy 2 thư mục node_modules và botfb_simsimi.js rồi.
– Tắt bảo mật 2 lớp, phê duyệt đăng nhập … của facebook.

2. SỬA NỘI DUNG:

Hiện tại mình đang để code reply mặc định như hình dưới, các bạn mở file botfb_simsimi.js (khuyến khích dùng Adobe Dreamwaver cho dễ dùng, bạn nào ko cài thì dùng notepad cũng được) và chỉnh sửa thông số như sau:
– Tài khoản và mật khảu fb nick muốn cài chatbot: (Dòng 21-25 nếu mở bằng dreamwaver hoặc tìm kiếm #email #password) các bạn sửa #email trong ngoặc kép thành email và dòng dưới #password thành passwword facebook của các bạn.
ví dụ: email: “hello@gmail.com”, password: “Hajimemashite”

– Câu lệnh dừng chatbot (Dòng 34 nếu mở bằng dreamwaver ): nghĩa là khi người chat rep tin nhắn này thì con chat bot cảu bạn sẽ dừng, mặc định mình để là “/llooggoouutt”, các bạn muốn sửa thì tìm kiếm với từ khóa /llooggoouutt rồi edit nó lại, còn không thì để nguyên.

Kết quả hình ảnh cho chatbot
– Câu lệnh trả về link facebook (tính năng mình thêm vào thôi) (Dòng 46 nếu mở bằng dreamwaver ): nghĩa là khi người chat gõ fb thì nó trả ra link fb của bạn, các bạn tìm giúp mình #linkfb và sửa thành links fb cá nhân của các bạn (eg: api.sendMessage(“https://facebook.com/danglee97“, message.threadID); )

– Câu lệnh trả về số điện thoại (tính năng mình thêm vào thôi) (Dòng 52 nếu mở bằng dreamwaver ): nghĩa là khi người chat gõ sdt thì nó trả về số điện thoại của bạn, các bạn tìm giuspmifnh #SDT và sửa nó thành số điện thoại của bạn. (eg: api.sendMessage(“SĐT: 0898591159”, message.threadID); )

– Câu lệnh gửi tin nhắn gấp (tính năng mình thêm vào thôi) (Dòng 58 nếu mở bằng dreamwaver ): nghĩa là khi người chat nhắn theo cú pháp này thì con chat bot sẽ ko trả lời auto nữa. (eg: nếu người chat mà chat: “stop mình chia tay đi” thì bạn sẽ nhận được là “stop mình chia tay đi”, ko bị con bot trả lời thì sẽ không bị trôi mất tin nhắn của bạn)

– ID loại trừ: (Người mà bạn ko muốn áp dụng chat bot: người yêu, ghẹ, cua, gấu, chó .. bola bola) (Dòng 62 nếu mở bằng dreamwaver ): các bạn tìm #LOAITRU và “thay id_loại_trừ_1” “id_loại_trừ_2” bằng id bạn muốn trừ ra , ID facebook các bạn lây ở trang cá nhân người loại trừ nhé. (eg: message.senderID===”635438769817971189″||message.senderID===”1234567890001452″ )

 

3. CHẠY ỨNG DỤNG:

– Lưu file kia vs các thông số bạn đã chỉnh sửa.
– Ra desktop ấn Windows+R
– Tiếp: cmd sau đó Enter
– Tiếp: D: hoặc E: (nếu bạn để ổ D thì là D: còn E thì là E:) sau đó Enter
– Tiếp: cd sim sau đó Enter
– Tiếp: node sau đó “dấu cách” sau đó ấn Tab trên bàn phím (nó ra là: D:\sim> node botfb_simsimi.js là đúng)
– Sau đó Enter.
– Thấy nó chạy: info Logging in … info Done Logging in là được (mấy dòng có mày xanh vs tím).

4. LƯU Ý:

– Con bot này nó chạy là nick bạn lúc nào cũng trong trạng thái Đang online.
– Cái này an toàn, không sợ bị mất nick.
– Các bạn để của sổ cmd chạy ngầm để treo bot nhé, thoát X cmd là cũng thoát treo, ngoài ra ai nhắn tin cho bạn với nội dung như nào cũng sẽ hiện trong cmd (chữ màu trắng, kèm theo ID).

Kết quả hình ảnh cho chatbot

 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: J2team

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.